Top 11 thực phẩm giàu canxi cho bà bầu mà bạn nên biết

0
131

Canxi là khoáng chất rất cần thiết bên cạnh sắt, DHA trong quá trình mang thai. Việc bổ sung đủ canxi là cần thiết. Hãy cùng mẹ và bé xem danh sách thực phẩm giàu canxi cho bà bầu nhé!

Quả vả khô

Quả vả khô co thành phần chống oxy hóa, chất xơ và chứa nhiều canxi hơn hầu hết các loại trái cây sấy khô khác. Loại quả này cung cấp 5% canxi RDI trong một ounce hoặc 28 gram đồng thời quả vả cũng cung cấp một lượng kali và vitamin K lớn.

Rau cải ngọt, rau rền

Có rất nhiều loại rau xanh có thể bổ sung canxi rất tốt, trong đó đặc biệt nhất là rau cải ngọt và rau dền, hai loại rau này bổ sung canxi cao hơn cả sữa uống

Phô mai, sữa chua và sữa

Top 11 thực phẩm giàu canxi  cho bà bầu mà bạn nên biết

Sữa và các loại thực phẩm từ sữa đều bổ dưỡng cho cơ thể con người. Trong sữa chứa rất nhiều canxi nên các mẹ bầu thường uống sữa trong quá trình mang thai để bổ sung can xi

Hạnh nhân

 Hạnh nhân chứa canxi cao nhất so với hầu hết các loại hạt. Hơn 28 gram hạnh nhân cung cấp cho bạn 8% RDI canxi. Đây quả là thực phẩm mà mẹ bầu nên bổ sung

Cá hồi
Cá hồi tươi, thậm chí cá hồi đóng hộp, nhiều canxi hơn bạn nghĩ. 6 ounce cá hồi tươi có thể cung cấp 340mg canxi. Cá hồi đóng hộp cũng là lựa chọn tốt bởi nó sẽ bổ sung cho cơ thể bạn 350mg canxi trên 5 ounce.

Khoai lang

Một củ khoai lang cung cấp khoảng 55 mg canxi và một bát khoai lang chín có khoảng 76 mg canxi. Do vậy việc bổ sung khoai lang trong bữa ăn hàng ngày của mẹ bầu cũng là cách để có nhiều can xi đó

Tôm, cá nhỏ

Khác với các loại tôm, cá to khi ăn phải bỏ xương, tôm, cá nhỏ ăn được hết hoàn toàn sẽ cung cấp nhiều canxi hơn. Không những vậy, tôm cá nhỏ còn chứa nhiều protein và chất béo DHA, rất tốt cho phát triển thể chất và trí não của thai nhi.

Cam

Cam cũng là lựa chọn hiệu quả để tăng lượng canxi cho mẹ bầu. Ngoài ra cam còn rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C… giúp tăng khả năng miễn dịch và giúp mẹ bầu khỏe mạnh ít bị ốm nghén

Trứng

Trong danh sách các loại thực phẩm giàu canxi cho bà bầu không thể không nhắc tới các loại trứng gia cầm sạch như trứng vịt, trứng ngan, ngỗng, đặc biệt là trứng gà – loại trứng thường được ăn nhiều nhất trong các loại trứng kể trên.

Trung bình trong mỗi quả trứng gà bình thường sẽ chứa 7,9gram chất đạm, 7,9gram chất béo, 103 calo, 36gr canxi, 132 gam photpho và 1,26 mg sắt. Bổ sung trứng hàng ngày  giúp mẹ bầu hấp thụ nhiều vitamin D để tổng hợp và điều hòa canxi trong cơ thể mà không cần tốn công chế biến nhiều khâu rắc rối khi mẹ đang mang bầu mệt nhọc.

Chuối

Chuối giúp tăng cường sự tập trung và độ nhạy bén của đầu óc. Trong quả chuối cũng có thành phần chứa canxi giúp xương chắc khỏe. Đây là thực phẩm tốt mà mẹ bầu nên bổ sung hàng ngày

Chuối cũng giúp tăng cường độ nhạy bén của hệ thần kinh, tăng khả năng miễn dịch và trao đổi chất của cơ thể. Một vài quả chuối mỗi ngày thực sự sẽ giúp mẹ bầu lấy lại năng lượng nhanh chóng sau giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm giàu canxi như trên, mẹ bầu cần uống thêm canxi theo chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo mẹ và thai nhi đều khỏe mạnh, an toàn.