Luộc khoai lang thế nào để vừa thơm, bùi, không bị nát?

Khoai lang là loại thực phẩm giàu vitamin và chất khoáng, chất oxy hóa và chất xơ, cực tốt cho cơ thể. Loại thực phẩm này có thể giúp giảm nguy cơ ung thư, cải thiện độ nhạy insulin ở bệnh tiểu đường, duy trì huyết áp, bảo vệ mắt, cải thiện tiêu hóa, giảm viêm…

Khoai lang.

Khoai lang cũng là loại củ có nhiều cách chế biến đa dạng như đem nướng, luộc, hấp, chiên, làm bánh, nấu canh, nấu cháo… Mỗi món ăn được làm từ khoai lang đều có sức hấp dẫn riêng.

Trong đó, khoai luộc là món ăn dân dã, quen thuộc nhất, được nhiều chị em yêu thích, dùng để ăn sáng, ăn vặt hay cho vào chế độ giảm cân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết luộc khoai lang bở ngon.

Dưới đây là cách luộc khoai chuẩn đầu bếp:

Chuẩn bị:
- 1 kg khoai lang, củ cỡ trung bình, đều nhau, không nên chọn củ quá to (lâu chín và chín không đều nhau).

Không nên luộc ngay khoai khi mới mua về.

- Không nên rửa và luộc khoai ngay, nên để khoai ở nơi khô ráo, thoáng mát trong vài ngày để giúp giảm bớt độ ẩm có trong khoai. Việc làm này sẽ giúp cho khoai không bị mốc và thối, lượng tinh bột trong khoai lang sẽ chuyển hóa thành nhiều loại đường khác nhau, giúp khoai trở nên mềm và ngọt hơn.

- ½  thìa muối; nước sạch.

Cách làm:

- Sau khi phơi, đem khoai rửa sạch rồi cho vào nồi, cho 1/2 thìa muối và đổ nước vừa ngập khoai. Muối sẽ giúp khoai bở hơn.

Khoai lang luộc.

- Luộc cho đến khi sôi rồi hạ lửa, để mức trung bình, sau đó luộc thêm 10-13 phút hoặc cho đến khi khoai mềm, xiên thử được bằng đũa mà khoai không bị nát.

- Không nên luộc khoai lâu, quá khoai sẽ bị mềm, không bở.

- Khi khoai vừa chín tới, tiến hành chắt hết nước, đun thêm một chút cho khoai hơi cháy sém. Đây chính là cách khiến khoai rất bùi và thơm như khoai nướng.